วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ปักหมุดโครเชต์ให้เพลินกับ Pinterest


เทคนิคโครเชต์


ในยุคนี้ Social network เป็นโลกเสมือนที่มีผู้คนมากมายเพลิดเพลินแบบไม่มีวันหยุด โดยตัวที่ฮิตสุด ๆ ในบ้านเรา ก็มี Facebook, Instagram และ Tweeter
แต่วันนี้ Bemochi ขอแนะนำ Social network ตัวใหม่ (สำหรับบ้านเรา) ที่มีฟังชันเหมาะเอามาก ๆ สำหรับผู้หลงไหลในงานโครเชต์ (รวมถึงผู้ที่มีความสนใจเฉพาะทางในด้านต่าง ๆ)

Pinterest มาจากคำว่า Pin + Interest แปลตรงตัวได้ว่า ปักหมุดสิ่งที่เราสนใจ เป็นที่รวมตัวของคนที่มีความสนใจเฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า หน้าผม งานฝีมือ สัตว์เลี้ยง บ้าน รถ bla bla bla...
ความสนุกของการเล่น Pinterest อยู่ตรงที่การรวบรวมภาพสวย ๆ และวีดีโอที่เราสนใจจากเวปไซต์ต่าง ๆ รวมทั้งผลงานของเราเอง ไว้ในกระดาน หรือ Board ของเรา แล้วแชร์ความชอบของเรานั้นให้กับคนทั่วโลก


ฟังชั่นของ Pinterest ที่บรรดาฺฮุกเกอร์ (Hooker หรือ Crocheter คือ นักถักโครเชต์) ไม่ควรพลาด
1. สามารถสร้าง bookmark รูปภาพ ด้วยการ Pin รูปภาพที่เราชอบจากเว็ปไซต์ต่าง ๆ ไว้ใน  Boardที่เราสร้างไว้
โดยเราสมารถสร้าง Board แบ่งเป็นหมวดหมู่ตามควรสนใจของเราได้อย่างไม่จำกัด เช่น Amigurumi, Crochet clothes, Crochet tips etc. และเมื่อเราต้องการเข้าไปดูเนื้อหาของเว็ปไซต์นั้น ก็ทำได้ง่ายแค่คลิกที่ visit site

2.สามารถ  follow หรือติดตาม Pinterest ของคนอื่นที่มีความสนใจเหมือน ๆ กัน เวลาที่เพื่อนเราอัำพเดท Pin ที่เขาสนใจ เราก็จะได้เห็นด้วยและถ้าเราชอบ เราก็ Pin ซ้ำ (repin) เพื่อมาเก็บไว้ใน board ของเราได้
ด้วยความสามารถนี้ ทำให้ฮุกเกอร์อย่างเรา ได้อัพเดทความเคลื่อนไหวของงานโครเชต์อยู่ตลอดเวลา โดยที่เราไม่ต้องยุ่งยากกับการเสิร์ชหาจากที่อื่น แถมยังได้ไอเดียที่หลากหลายจากทั่วโลกอย่างง่ายดาย
ในขณะเดียวกันคนอื่น ๆ ก็ Follow เราได้ ทำให้ Pinterest จึงเป็นสถานที่สุดเจ๋งที่ให้เราได้โชว์ผลงานโครเชต์ของเราให้คนทั่วโลกได้เชยชม

 3. เป็นที่รวมไอเดีย ห้องเรียน และเทคนิคในการถักโครเชต์ ไว้อย่างครบครัน
จากการที่ผู้คนจำนวนมากทั่วโลกใช้งานเจ้า Pinterest นี้ ทำให้มันกลายเป็นแหล่งเสิรช์ชั้นดี ในเวลาที่เราอยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับโครเชต์สักอย่าง ก็ไม่ต้องไปไหนไกล ที่นี้เลยค่ะ
อย่างเวลาที่ Bemochi อยากถักกระเป๋าซักใบ ก็จะเสิร์ชหาแบบกระเป๋าสวย ๆ หาลายที่ชอบ แพทเทิร์น และวิธีทำ ใช้เวลาไม่นาน ก็ได้แบบที่ชอบมาถักให้เพลิดเพลินหัวใจแล้วล่ะค่ะ

4. สามารถแชร์ Pin ที่เราชอบให้กับเพื่อนเราได้ ผ่านทาง email, facebook และ twitter

มาดูตัวอย่าง Pinterest ของ Lollipop crochet กันมั้ยคะ



Bemochi ทำบอร์ดเกี่ยวกับโครเชต์ไว้ ไว้เยอะเลยค่ะ ^^
  1. Lollipop crochet
  2. ห้องเรียนโครเชต์
  3. ห้องเรียนตุ๊กตาถัก
  4. Amigurumi animal crossing
  5. Amigurumi boys&girls
  6. Amigurumi planet
  7. Amigurumi tips&trick
  8. Crochet all about love
  9. Crochet around the house
  10. Crochet baby & boy & girl
  11. Crochet bags & baskets & boxes
  12. Crochet blankets&pillows
  13. Crochet blossom
  14. Crochet bow-tique
  15. Crochet closet
  16. Crochet cooking mama
  17. Crochet edging & garlands
  18. Crochet embellishment
  19. Crochet for feet & legs
  20. Crochet frog lovers
  21. Crochet games & anime
  22. Crochet grannies & great stitches
  23. Crochet hat & hair accessory
  24. Crochet hit characters
  25. Crochet items
  26. Crochet jewelry
  27. Crochet for men
  28. Crochet special day
  29. Crochet sport
  30. Crochet story time
  31. Crochet summer time
  32. Crochet tips & tricks
  33. Crochet toy story
  34. Crochet wintertime

ส่วนวิธีสมัครใช้งาน Pinterest อ่านเพิ่มเติมได้จากบทความ วิธีเล่น Pinterest โดยคุณวัชระ เกิดศิริ

มาอมยิ้มกับการ pin โครเชต์กันเถอะค่ะ =D

โครเชต์...ใคร ๆ ก็ทำได้ 
อย่าลืมให้กำลังใจกันด้วย Like ที่แฟนเพจ Lollipop Crochet and more ด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น