วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

รวม 5 ไอเดียจัดระเบียบไหมพรมสุดเลิฟแบบประหยัดสุด ๆ



ในวันสบาย ๆ หยิบไหมพรมสักม้วนพร้อมเข็มโครเชต์ บวกความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์ผลงานชิ้นโปรด แต่แล้วไหมพรมเจ้ากรรมก็ดันเกเรกลิ่งวิ่งเล่นบนพื้น ทำเอานักถักอย่างเรา ๆ ใจหายใจคว่ำ ด้วยความกลัวว่าไหมพรมสุดโปรดจะเปลอะเปื้อนฝุ่น หรือ วันไหนเลือกถักชิ้นงานที่ใช้ไหมพรมหลากสีหลายม้วน ก็ต้องหงุดหงิดหัวใจที่ม้วนไหมพรมเหล่านั้นมารวมตัวกันพันยุ่งเหยิงไปหมด เจอเรื่องแย่ ๆ แบบนี้ พลังจิตในการถักโครเชต์ก็มีอันตรธานหายไปหมด

กับปัญหานี้เราก็ต้องหาทางรับมือกับมันค่ะ ด้วยไอเดียจับเจ้าไหมพรมแสนซนให้อยู่นิ่งไม่กลิ้งวิ่งวุ่น ด้วยอุปกรณ์ง่าย ๆ หาได้ภายในบ้านค่ะ





1. จับไหมพรมใส่กล่องทิชชู
ไอเดียนี้หาง่าย ๆ แค่จับไหมพรมม้วนโปรด ใส่ในกล่องทิชชู่ แล้วดึงปลายไหมจากกลางม้วนหรือด้านนอกม้วน ออกจากช่องทิชชู่ แค่นี้ไหมพรมก็ไม่กลิ้งไปไหนแล้วค่ะ
ไอเดียนี้เก็บไหมพรมได้ทีละม้วนค่ะ




2. ซองแซนวิซก็เก็บไหมพรมให้ใหม่กิ๊กได้นะ

เมื่อซองใส่แซนวิซทำอะไรได้มากกว่าการเก็บแซนวิซ เลือกซองขนาดที่ใส่ไหมพรมได้พอดี แล้วดึงไหมจากกลางม้วนออกจากซอง แค่นี้ไหมพรมเราก็สะอาด จับวางที่ไหนก็นั่งถักได้อย่างสบายใจ
แต่ไอเดียนี้ไม่เหมาะกับการถักจากไหมด้านนอกของม้วน เพราะไม่มีพื้นที่ให้ไหมพรมกลิ้งได้ในเวลาที่ที่เราดึงไหมสำหรับถัก และเก็บไหมพรมได้ทีละม้วน



3. ถ้วยกับที่หนีบกระดาษก็เป็นเพื่อนที่ดีกับไหมพรมได้


ไอเดียนี้ก็เจ๋งค่ะ เป็นการจับคู่ที่น่าทึ่งแต่ใช้งานได้ดี เหมาะกับการถักทั้งด้วยปลายไหมจากกลางม้วนและด้านนอกม้วนเลยค่ะ แค่เลือกถ้วยขนาดพอดีกับไหมพรมแล้วติดที่หนีบกระดาษไว้กับขอบถ้วย ดึงปลายไหมลอดผ่านช่องของที่หนีบกระดาษ เท่านี้ก็จับไหมพรมได้อยู่หมัดแล้วค่ะ




4. จับไหมพรมใส่ตระกร้าแบบมีรู งานนี้ถักพร้อมกันได้หลายม้วน

ไอเดียนี้เก็บไหมพรมได้ทีเดียวหลาย ๆ ม้วน เหมาะกับงานถักที่ใช้ไหมพรมหลากสี หมดปัญหาไหมพรมวิ่งพันกันเลยค่ะ แค่จับไหมพรมยัดลงตระกร้า ดึงปลายไหมจากกลางม้วน ผ่านรูของตระกร้า ไอเดียนี้เจ๋งจริง ๆ เลยค่ะ




5. ไอเดียลูกชิ้นโครเชต์ จับไหมพรมเสียบเป็นลูกชิ้นด้วยไม้นิต

เป็นไอเดียสุดโปรดของ Bemochi  ค่ะ
อุปกรณ์ที่ใช้มีตระกร้าแบบมีรู 1 ใบ กับไม้นิต 1 ไม้
วิธีทำง่าย ๆ แค่ เสียบม้วนไหมพรมด้วยไม้นิต แล้วพาดไม้นิตพร้อมม้วนไหมพรมไว้ในตระกร้า ไม้นิตจะเป็นแกนกลางให้ไหมพรม ถักยังไงไหมพรมก็ไม่หนีหายไปไหนค่ะ :D

เป็นไงบ้างคะ มีไอเดียไหนถูกใจเพื่อน ๆ บ้าง บอกเล่ากัน
ได้ที่เพจ Lollipop Crochet ค่ะ
ขอให้เพื่อน ๆ สนุกกับการถักโครเชต์นะคะ

Credits:

โครเชต์...ใคร ๆ ก็ทำได้ 
อย่าลืมให้กำลังใจกันด้วย Like ที่แฟนเพจ Lollipop Crochet and more ด้วยนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น