วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

บทที่ 4 หัดถักชิ้นส่วนตุ๊กตารูปวงรี



รูปทรงพื้นฐานในการถักตุ๊กตาโครเชต์นอกจากจะเริ่มด้วยการถักวงกลมแล้ว เราอาจเริ่มด้วยรูปวงรี โดยอาจถักเป็นหัว ตัว แขน ขา ท้อง หู หรือจมูกก็ได้ วันนี้เราจะมาฝึกการถักชิ้นส่วนตุ๊กตาโครเชต์ด้วยรูปวงรีกันค่ะ

แพทเทิร์นทั่วไปที่เราพบตามหนังสือแพทเทิร์นตุ๊กตาโครเชต์ที่ขึ้นต้นด้วยรูปวงรี มักเริ่มถักด้วยการถักลาย X และ V รอบโซ่ฐาน แต่ไม่นานมานี้บีเพิ่งพบว่าเราสามารถเริ่มต้นด้วยวงกลมได้ด้วยค่ะ เรามาเริ่มฝึกจากการถักวงรีรอบโซ่ฐานกันดีกว่าค่ะ ด้วยแพทเทิร์นข้างล่างนี้




 Thanks pattern : www.louiesloops.com

ต่อด้วยการถักวงรีต่อจากวงกลมเริ่มต้น  ฝึกด้วยแพทเทิร์นนี้ค่ะ


Credits :
crochetncrafts.com

โครเชต์...ใคร ๆ ก็ทำได้ 
อย่าลืมให้กำลังใจกันด้วย Like ที่แฟนเพจ Lollipop Crochet and more ด้วยนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น